Thời sự giáo dục

Dạy học phải hiểu rõ người học

thoi-su-04

Hiện nay, với quan điểm dạy học hướng vào người học thì việc hiểu đối tượng mà người thầy đang tác động vào là điều vô cùng cần thiết, không chỉ cho công việc dạy học, mà cho cả công tác giáo dục. Những năm qua, các trường phổ thông đã thực hiện khá tốt

Giáo viên tại TP.HCM: Đào tạo nhiều sao vẫn… thiếu?

Giáo sinh vui mừng nhận giấy phân công nhiệm sở.

Chỉ riêng Trường ĐH Sài Gòn TP.HCM, trung bình mỗi năm cho “ra lò” trên 2.000 giáo viên (GV). Ngoài ra, trên địa bàn TP.HCM còn có gần 10 trường ĐH và CĐ có đào tạo sư phạm nhưng năm nào TP.HCM cũng tuyển không đủ GV. Vậy đâu là nguyên nhân? Xung quanh vấn

Bộ GD&ĐT rà soát đội ngũ giảng viên tiếng Anh

thoi-su-02

Bộ GD&ĐT cho biết sẽ tổ chức rà soát đội ngũ giảng viên dạy tiếng Anh và giảng viên giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh trong các trường ĐH, CĐ trực thuộc Bộ GD&ĐT và các trường CĐ cộng đồng, CĐ sư phạm trực thuộc địa phương, dự kiến trong tháng 9/2013. Đối tượng

Trường học cạnh tranh thu hút chất xám

thoi-su-01

Sở hữu một đội ngũ cán bộ viên chức, đặc biệt là giảng viên (GV) – mà phần lớn là TS, GS, PGS… luôn là mục tiêu hướng đến của các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH). Tuy nhiên, thu hút nhân lực chất lượng cao là vấn đề không dễ dàng, nhất là