Tobicom & pho-L
  | Trang chủ | Lớp học trực tuyến | Thư viện kiến thức | Tư vấn hướng nghiệp | Câu lạc bộ | Chuyên gia tư vấn |
Giới thiệu dịch vụ
Thông tin cần biết
Thông tin trường học
Cùng góp ý
Hướng dẫn sử dụng
Hỗ trợ trực tuyến
Danh sách đại lý Educard
   
   
   
   
   
   
   

Vẫn chưa có số liệu cuối cùng về số thí sinh đăng ký dự thi 

''Hiện Bộ GD-ĐT chỉ có trong tay số liệu truyền về từ các sở GD-ĐT và 67/khoảng 300 trường ĐH,CĐ trên cả nước''. Một cán bộ của Bộ GD-ĐT đã tiết lộ như vậy khi giải thích hiện tượng các báo đăng những số liệu không đồng nhất về lượng thí sinh ĐKDT của cùng một trường ĐH,CĐ. 

Ông này cho biết, vào các thời điểm khác nhau, số thí sinh ĐKDT vào cùng 1 trường không giống nhau do Bộ GD-ĐT (nguồn cung cấp số liệu này cho các báo) vẫn đang nhập dữ liệu mới truyền về từ các trường. Trong khi đó, nhiều trường ĐH,CĐ lại chưa thể hoàn thành việc thống kê trên máy tính do thu nhận hồ sơ ĐKDT từ nhiều nguồn khác nhau: thí sinh vãng lai, các ban tuyển sinh và thí sinh trực tiếp đến trường nộp hồ sơ.

Đặc biệt, đến thời điểm này Sở GD-ĐT Hưng Yên vẫn chưa chuyển đến Bộ GD-ĐT thống kê cuối cùng về các lượt thí sinh ĐKDT tại đơn vị mình (dù các sở đã khoá sổ thu hồ sơ ĐKDT từ đầu tháng 5). Sở này có trên 4.000 thí sinh ĐKDT nhưng mới chỉ truyền về Bộ dữ liệu của khoảng 400 hồ sơ. 

Về số thí sinh ĐKDT hệ CĐ, Bộ GD-ĐT cũng chưa thể công bố do chỉ có trong tay số liệu chưa đầy đủ của 15 trường CĐ. Các trường còn lại sẽ nhận hồ sơ ĐKDT cho đến cuối tháng 5/2002 và truyền dữ liệu về Bộ sớm nhất vào giữa tháng 6/2002.

Vị cán bộ nói trên khuyên các bậc phụ huynh, học sinh lưu ý thời điểm đăng tải thông tin khi tham khảo số liệu ĐKDT trên các báo. Ví dụ, theo thông tin của Bộ GD-ĐT tại cuộc họp báo ngày 17/5 (như VASC Orient đã đưa tin), ĐH Y Hà Nội có 9.988 thí sinh ĐKDT nhưng số liệu cuối cùng (do trường cung cấp ngày 22/5) lại là 11.440 em. Dự đoán, Bộ GD-ĐT chỉ có thể hoàn thành việc nhập dữ liệu ĐKDT và thông báo những số liệu đầy đủ, chính xác nhất đến phụ huynh, thí sinh cả nước sớm nhất vào cuối tháng 5/2002 .

Quảng Hạnh – VASC Orient

Các tin tức khác
  1. Nghiêm cấm các trường ĐH tổ chức thi thử
  2. TP.HCM: Số lớp tăng cường tiếng Anh ít hơn nhu cầu
  3. Ngày thi tốt nghiệp THCS đầu tiên: Đề thi dễ?
  4. Hôm nay, 1,27 triệu học sinh thi tốt nghiệp THCS
  5. Điều kiện chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT
  6. Điện thoại nóng dành cho học sinh luyện thi ĐH
  7. Vụ thi hộ vào ĐH ngoại ngữ: phát hiện thêm 48 trường hợp vi phạm
  8. TP.HCM: Khởi động mùa… ''chạy trường''
  9. Tuyển sinh THCN 2002: Lượng tăng, chất có tăng?
  10. Các hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ vẫn lúng túng với bài toán CNTT

Xem tiếp: 1 2 3 4 5 6 7 8 9


 Copyright 2002 by VASC, All rights reserved. Contact us: e-School Webmaster
 99 Trieu Viet Vuong, Hanoi, Vietnam. Tel: 84-4-9782235, Fax: 84-4-9780636